Đối với Việt Nam, đi theo MV là MS có 3 chữ số 893, Trung Quốc có mã số 690, Singapore có mã số 888, Vương quốc Anh có mã số 50, các quốc gia Bắc Mỹ thì đăng ký mã số (UPC) của Hoa Kỳ.
Ngoài những nguyên tắc cơ bản về Mã số mã vạch trình bày ở trên, cũng có những trường hợp ngoại lệ đối với một số sản phẩm hàng hóa: MS tập hợp trên 13 chữ số đi với MV không có độ cao, độ dài nêu trên mà dải phân cách MV dài hơn, ngắn hơn. Ví dụ như vật phẩm điện thoại di động hiện nay, MS-MV rất đặc trưng.
Trong quản lý hàng hóa, người ta gọi dãy số và dãy
vạch đó là mã số - mã vạch (MS-MV). Thế nhưng, không ít người tiêu dùng
và doanh nghiệp còn chưa biết MS-MV là gì và vì sao phải in nó trên mỗi
sản phẩm. Nội dung bài này nhằm hỗ trợ kiến thức cơ bản cho doanh nghiệp
và người tiêu dùng về MS-MV của hàng hóa.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét